ธุรกิจเกมและอีสปอร์ต
Game and eSports Business

หลักสูตรธุรกิจเกมและอีสปอร์ตมุ่งเน้นการผลิตนักศึกษาที่มีศักยภาพในการเริ่มธุรกิจดิจิทัลยุคใหม่ โดยก้าวข้ามการเป็นพนักงานลูกจ้างในลักษณะเดิมแต่เป็นผู้ประกอบการในยุคดิจิทัลที่มีความคล่องตัว ความยืดหยุ่นสูง ความคิดสร้างสรรค์ ความเป็นผู้นำ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าและความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับโลกดิจิทัลเพื่อรองรับอาชีพใหม่ที่เกิดขึ้นแล้วและที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยหลักสูตรจะมุ่งเน้นการปฏิบัติจริงเป็นสำคัญ และเริ่มธุรกิจตั้งแต่อยู่ในหลักสูตร ทั้งนี้บัณฑิตจะมีความสามารถและประสบการณ์ที่เพียงพอต่อการประกอบธุรกิจสื่อดิจิทัล วิดีโอเกม รวมทั้งธุรกิจอื่นๆ

จุดเด่นของหลักสูตร

  • หลักสูตรธุรกิจเกมและอีสปอร์ตแห่งแรกในไทยร่วมพัฒนาโดยผู้บริหารอุตสาหกรรมเกม
  • มี eSports Lab ในมหาวิทยาลัย
  • ส่งเสริมนักกีฬา eSports เต็มตัว
  • ความสามารถประกอบธุรกิจสื่อดิจิทัล วิดีโอเกม รวมทั้งธุรกิจอื่น ๆ ได้

กลุ่มอาชีพที่สามารถประกอบได้หลังจบการศึกษา

  • ผู้จัดการทีม ผู้จัดการแข่งขัน กรรมการ
  • ผู้ดูแลเกม Game Master
  • แคสเตอร์เกม / นักพากย์
  • นักสร้างคอนเทนท์ดิจิตอล
  • นักการตลาดดิจิตอล

วิชาที่น่าสนใจในหลักสูตร

  • การพากษ์สำหรับธุรกิจเกมและอีสปอร์ต
  • ธุรกิจเกมและอีสปอร์ต
  • การผลิตสื่อดิจิทัล
  • ศาสตร์การเค้นประสิทธิภาพ

วุฒิการศึกษาที่ได้รับ

  • บธ.บ (ธุรกิจเกมและอีสปอร์ต)
  • Business Administration (Game and eSports Business)

อัตราค่าเล่าเรียน

  • สำหรับผู้จบการศึกษา ม.6/ปวช./กศน./ปวส. หลักสูตรภาคปกติ 4 ปี
    • เทอม 1 /ผ่อนชำระ 30,000 บาท
    • ตลอดหลักสูตร 301,990 บาท

**หมายเหตุ ค่าเล่าเรียนอัตราเหมาจ่าย อยู่ภายใต้เงื่อนไขเตามที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยกำหนด โดยได้รวมค่าประกันของเสียหายไว้เรียบร้อยแล้ว และค่าเล่าเรียนเทอม 1 ของแต่ละปี ได้รวมค่าเบี้ยประกันอุบัติเหตุกลุ่ม หรือ ค่าประกันสุขภาพนักศึกษาต่างชาติ ไว้เรียบร้อยแล้วค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตรจะขึ้นอยู่กับจำนวนวิชาที่เทียบโอนได้ในแต่ละหลักสูตรอ้างอิงข้อมูล ปีการศึกษา 2564

ลิงค์รายละเอียดเพิ่มเติม

การกู้เงินเพื่อการศึกษา

  • กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)

คุณสมบัติของผู้สมัครเรียน

  • จบ ม.6 / ปวช.
  • จบ ปวส. เลือกเรียนวันธรรมดา

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตร

ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน