หลักสูตรธุรกิจเกมและอีสปอร์ตมุ่งเน้นการผลิตนักศึกษาที่มีศักยภาพในการเริ่มธุรกิจดิจิทัลยุคใหม่ โดยก้าวข้ามการเป็นพนักงานลูกจ้างในลักษณะเดิมแต่เป็นผู้ประกอบการในยุคดิจิทัลที่มีความคล่องตัว ความยืดหยุ่นสูง ความคิดสร้างสรรค์ ความเป็นผู้นำ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าและความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับโลกดิจิทัลเพื่อรองรับอาชีพใหม่ที่เกิดขึ้นแล้วและที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยหลักสูตรจะมุ่งเน้นการปฏิบัติจริงเป็นสำคัญ และเริ่มธุรกิจตั้งแต่อยู่ในหลักสูตร ทั้งนี้บัณฑิตจะมีความสามารถและประสบการณ์ที่เพียงพอต่อการประกอบธุรกิจสื่อดิจิทัล วิดีโอเกม รวมทั้งธุรกิจอื่นๆ
![](https://science.utcc.ac.th/wp-content/uploads/icon-1.png)
ธุรกิจเกมและอีสปอร์ต
Game and eSports Business
จุดเด่นของหลักสูตร
- หลักสูตรธุรกิจเกมและอีสปอร์ตแห่งแรกในไทยร่วมพัฒนาโดยผู้บริหารอุตสาหกรรมเกม
- มี eSports Lab ในมหาวิทยาลัย
- ส่งเสริมนักกีฬา eSports เต็มตัว
- ความสามารถประกอบธุรกิจสื่อดิจิทัล วิดีโอเกม รวมทั้งธุรกิจอื่น ๆ ได้
กลุ่มอาชีพที่สามารถประกอบได้หลังจบการศึกษา
- ผู้จัดการทีม ผู้จัดการแข่งขัน กรรมการ
- ผู้ดูแลเกม Game Master
- แคสเตอร์เกม / นักพากย์
- นักสร้างคอนเทนท์ดิจิตอล
- นักการตลาดดิจิตอล
วิชาที่น่าสนใจในหลักสูตร
- การพากษ์สำหรับธุรกิจเกมและอีสปอร์ต
- ธุรกิจเกมและอีสปอร์ต
- การผลิตสื่อดิจิทัล
- ศาสตร์การเค้นประสิทธิภาพ
วุฒิการศึกษาที่ได้รับ
- บธ.บ (ธุรกิจเกมและอีสปอร์ต)
- Business Administration (Game and eSports Business)
อัตราค่าเล่าเรียน
- สำหรับผู้จบการศึกษา ม.6/ปวช./กศน./ปวส. หลักสูตรภาคปกติ 4 ปี
- เทอม 1 /ผ่อนชำระ 30,000 บาท
- ตลอดหลักสูตร 301,990 บาท
**หมายเหตุ ค่าเล่าเรียนอัตราเหมาจ่าย อยู่ภายใต้เงื่อนไขเตามที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยกำหนด โดยได้รวมค่าประกันของเสียหายไว้เรียบร้อยแล้ว และค่าเล่าเรียนเทอม 1 ของแต่ละปี ได้รวมค่าเบี้ยประกันอุบัติเหตุกลุ่ม หรือ ค่าประกันสุขภาพนักศึกษาต่างชาติ ไว้เรียบร้อยแล้วค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตรจะขึ้นอยู่กับจำนวนวิชาที่เทียบโอนได้ในแต่ละหลักสูตรอ้างอิงข้อมูล ปีการศึกษา 2564
การกู้เงินเพื่อการศึกษา
- กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)
คุณสมบัติของผู้สมัครเรียน
- จบ ม.6 / ปวช.
- จบ ปวส. เลือกเรียนวันธรรมดา
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตร